"CHỮA CHÁY" CƠM KHÉT CHỈ VỚI 3 CÁCH ĐƠN GIẢN

Nấu cơm là một công việc hàng ngày không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, đôi khi, do một số lý do như nấu không quen, lửa không đều, hoặc để lứa quá lớn, cơm có thể bị khét và mang một mùi khó chịu. Trong bài viết này, cùng Gente khám phá các cách đơn giản để khắc phục tình trạng cơm khét và làm cho bữa cơm trở nên ngon hơn.

Đặt chén nước lạnh vào nồi cơm

Với cách đầu tiên, khi cơm bị khét, bạn chỉ cần đặt một bát nước lạnh vào nồi cơm và ấn chiếc bát xuống sao cho miệng bát ngang với bề mặt của cơm. Sau đó, đậy nắp lại để ủ. Nếu bạn sử dụng nồi cơm điện, không cần bật nút "cook", chỉ cần đặt nồi ở chế độ "warm" trong vòng 2 phút. Còn nếu bạn nấu cơm bằng bếp thường, hãy để lửa nhỏ trong vòng 2 phút, sau đó lấy bát nước ra khỏi nồi. Điều này sẽ giúp loại bỏ mùi khét và làm cho cơm trở nên thơm ngon hơn một cách đơn giản.

 

Dùng bánh mì để chữa cơm khét

Cách thứ hai là bạn có thể dùng bánh mỳ nếu có sẵn. Ngay lúc bạn phát hiện ra cơm đang bị khét hãy rút điện của nồi cơm hoặc tắt bếp rồi thả ngay miếng bánh mỳ vào nồiSau 5 phút, bạn lấy bánh mì ra và nồi cơm đã thơm ngon trở lại, không còn mùi khét nữa.

nấu cơm với bánh mì

 

Chữa cơm khét bằng hành lá

Cách thứ ba để khắc phục cơm khét là bằng cách sử dụng hành lá. Bạn có thể dùng phần lá hành, cắt thành từng khúc, sau đó cắm chúng vào bề mặt trên của nồi cơm. Đậy nắp lại trong khoảng 3 phút. Hành lá sẽ giúp khử đi mùi khét một cách hiệu quả, làm cho cơm trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Nhớ lưu ý rằng những mẹo đơn giản này có thể giúp bạn khắc phục tình trạng cơm khét và biến nó thành một bữa cơm ngon lành.

Đang xem: "CHỮA CHÁY" CƠM KHÉT CHỈ VỚI 3 CÁCH ĐƠN GIẢN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng