Cách nấu gạo ST25 chuẩn ngon, dẻo, thơm

Cách nấu gạo ST25 chuẩn ngon, dẻo, thơm

Gạo ST25 từng được vinh danh là gạo ngon nhất thế giới. Vậy, bạn đã biết gì về giống gạo đình đám này? Và liệu bạn đã biết cách nấu gạo ST25 chuẩn ngon, dẻo, thơm chưa? Nếu chưa thì hãy cùng đọc nhanh qua bài viết sau đây nhé.

 

Gạo ST25 là gì? Cách nấu gạo ST25 ngon

Gạo ST25 là một giống gạo đặc biệt được lai tạo và phát triển bởi một nhóm các chuyên gia và kỹ sư, trong đó có kỹ sư Hồ Quang Cua, tiến sĩ Trần Tấn Phương và kỹ sư Nguyễn Thu Hương. Đây là một thành tựu nghiên cứu và phát triển gạo của Việt Nam. Giống gạo này đã đạt được danh tiếng và nhận được nhiều giải thưởng quốc tế, bao gồm giải "Gạo ngon nhất thế giới năm 2019".

gạo st25 ngon nhất thế giới

Gạo ST25 có nguồn gốc từ vùng Sóc Trăng, và nó được lai tạo và cải tiến trong suốt khoảng 20 năm. Giống lúa này được tạo ra để phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu của đồng bằng sông Cửu Long. Gạo ST25 có năng suất cao, kháng bệnh tốt, và có khả năng chịu mặn, giúp nông dân có thể canh tác 2-3 vụ trong năm. Điều đặc biệt, gạo ST25 được trồng theo phương pháp hữu cơ, không sử dụng thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu hoặc hóa chất khác. Điều này làm cho nó trở thành một sản phẩm an toàn và chất lượng cho sức khỏe người tiêu dùng.

Đặc điểm của gạo ST25

Gạo ST25 được nổi tiếng và được ưa chuộng trên thị trường nhờ những đặc điểm nổi bật của hạt gạo này:

  1. Hình dáng đẹp: Hạt gạo ST25 có hình dáng dài và dẹt, màu trắng trong, trông rất sáng và đẹp mắt. Chúng thường được miêu tả như "hạt ngọc" thon dài.

  2. Không bạc bụng: Gạo ST25 ít bị bạc bụng, có nghĩa là hạt gạo giữ nguyên hình dáng và không bị nứt nẻ hoặc gãy vụn khi nấu cơm.

  3. Mùi thơm đặc trưng: Hạt gạo ST25 tỏa ra một mùi thơm tự nhiên, thường được miêu tả là hương vị của lá dứa kết hợp với mùi cơm non tươi mát.

  4. Cơm dẻo mềm: Sau khi nấu, hạt gạo ST25 tạo thành cơm dẻo mềm, có vị ngọt nhẹ và đặc trưng. Đặc biệt, cơm nấu từ gạo ST25 vẫn giữ được độ mềm và không bị khô cứng sau khi để nguội.

Tất cả những đặc điểm này cùng với chất lượng của gạo ST25 làm cho nó trở thành một lựa chọn ưa thích cho nhiều người khi nấu cơm và thưởng thức.

 

Công dụng của gạo ST25

Hằng ngày bạn vẫn thường ăn cơm với một số lượng khá lớn. Vậy, bạn có biết những hạt cơm đó có tác dụng gì với cơ thể chúng ta không? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Cung cấp năng lượng cho cơ thể:

Công dụng đầu tiên phải kể đến của các loại gạo nói chung là cung cấp năng lượng. Gạo là lương thực chính của người dân Việt Nam. Gạo giúp tạo cảm giác nó. Sau khi đi vào cơ thể, tinh bột và đường có trong gạo sẽ được chuyển hóa, tạo thành năng lượng, giúp chúng ta hoạt động trong một thời gian dài mà không bị mệt mỏi. 

Hỗ trợ đường tiêu hóa – Cách nấu gạo ST25 giúp hỗ trợ đường tiêu hóa

Chúng ta vẫn thường thấy những người bị tiêu chảy hoặc có các bệnh về đường ruột được khuyến khích nên ăn một bát cháo trắng. Chỉ một bát cháo được nấu từ gạo trắng sẽ giúp chúng ta bù lại được lượng nước đã mất, đồng thời cung cấp một lượng chất khoáng và chất xơ vừa phải cho cơ thể. 

 

gạo st25 ngon nhất thế giới

Giúp xương chắc khỏe

Trong gạo có một lượng nhỏ Canxi và vitamin D giúp duy trì sự chắc khỏe của xương khớp

Bổ sung vitamin cho cơ thể

Gạo cung cấp cho cơ thể một số vitamin như vitamin B1, vitamin D, vitamin B6,… Vitamin có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể. Hầu hết các vitamin mà cơ thể dung nạp đều đến từ thực phẩm. Việc sử dụng gạo hàng ngày có thể khiến lượng vitamin trong cơ thể bạn luôn duy trì ở mức ổn định. 

Cách nấu gạo ST25

Dưới đây là các bước cơ bản để nấu gạo ST25 một cách ngon và đúng cách:

Bước 1: Vo gạo

  • Cho gạo ST25 vào nồi nấu cơm.
  • Sử dụng tay để nhẹ nhàng khuấy gạo trong nước để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Sau đó, đổ bỏ nước đi.

Bước 2: Đo lượng nước và gạo

  • Đo lượng nước sao cho tỷ lệ gạo và nước là 1 phần gạo: 1 phần nước. Tuy nhiên, bạn có thể tăng hoặc giảm lượng nước tùy theo sở thích cá nhân để điều chỉnh độ dẻo và ẩm cho cơm.

Bước 3: Nấu cơm

  • Đặt nồi cơm vào nồi điện hoặc bật nút "cook" trên nồi cơm điện.
  • Đợi khoảng 20 phút cho đến khi nồi cơm hoàn thành quá trình nấu.
  • Sau khi nấu xong, hãy đợi thêm 5 - 10 phút trước khi mở nắp nồi cơm để đảm bảo cơm được hấp thụ hơi ẩm một cách tốt.
  • Cuối cùng, bạn có thể dùng đũa để xới nhẹ cơm để cải thiện độ tơi xốp và dễ ăn.

gạo st25 ngon nhất thế giới

ST25 là loại gạo nổi tiếng vì quy trình canh tác organic an toàn đối với sức khỏe, hạt gạo đẹp, cơm dẻo thơm, ngon ngọt. Cách nấu gạo ST25 khá đơn giản và nhanh chóng. Vì thế, gạo ST25 dễ dàng chiếm được tình cảm của người tiêu dùng và góp phần đưa thương hiệu gạo nước ta vươn tầm thế giới. 

Đang xem: Cách nấu gạo ST25 chuẩn ngon, dẻo, thơm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng