KHÁM PHÁ 5 MÓN CƠM NGON NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

KHÁM PHÁ 5 MÓN CƠM NGON NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Cơm là loại ngũ cốc thông dụng trong các bữa ăn hàng ngày tại các nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, trên khắp thế giới, không riêng các nước Đông Nam Á, cơm đã được biến tấu trở thành các món ăn tuyệt vời. Từ món cơm truyền thống đến những công thức sáng tạo, mỗi món cơm đều là mỗi chuyến du hành thú vị của văn hóa ẩm thực thế giới. Cùng Gente Food khám phá ngay 10 món cơm độc đáo sau đây!

 

Cơm dừa Malaysia

Cơm dừa Malaysia hay còn gọi là Nasi Lemak, đây là món ăn được xem là “quốc bảo” của Malaysia do Google Tribute vinh danh vào ngày 31/01 hàng năm. Điều làm nên giá trị món cơm dừa là loại gạo Santan hòa quyện cùng vị béo cũng nước cốt dừa, gạo thơm dẻo được nấu chín cùng nước cốt dừa tạo nên hương vị thơm dễ chịu, béo ngậy đậm đà. Cơm dừa thông thường sẽ được ăn kèm tương ớt cay ngọt, cá cơm chiên, dưa leo, trứng luộc. Bên cạnh đó, Nasi Lemak còn được dùng kèm với Rendang - loại cà ri có vị mặn và cay được hầm từ thịt bò mềm trong thời gian dài. Hoặc cơm dừa có thể kết hợp cùng gà rán, cá trích cùng các loại rau củ.

 

Cơm Khao Kluk Kapi, Thái Lan

Trong tiếng Thái, Khao là cơm, Kapi là ruốc tôm, Kluk là trộn. Cơm Khao Kluk Kapi của Thái Lan có nguyên liệu rất đa dạng bao gồm cơm dẻo, cá thu chiên, trứng chiên, đậu que luộc, trứng chiên, hành tím, dưa chuột, dứa,... Các nguyên liệu được trộn chung và thêm loại nước sốt đặc biệt tạo nên hương vị lạ miệng và hấp dẫn.

Cơm nắm (Onigiri), Nhật Bản

Cơm nắm là món ăn đặc trưng của người dân Nhật Bản, được làm từ cơm trắng và nặn theo hình tam giác hoặc hình trụ. Những nắm cơm Onigiri được gói khéo léo, bên trong là những nguyên liệu tươi ngon, tạo nên bữa ăn nhẹ lý tưởng. 

Ban đầu Onigiri chỉ là những nắm cơm có rắc muối. Về sau, vào thời đại Edo (từ năm 1603 - năm 1868), người Nhật dùng rong biển để cuốn xung quanh nắm cơm. Tùy mỗi khu vực mà nguyên liệu cơm nắm có thay đổi khác nhau, tuy nhiên nguyên liệu chính vẫn là cơm trắng và các loại nhân chủ yếu như cá hồi, cá ngừ, thịt gà, tôm chiên Tempura,..

 

Cơm Milchreis, Đức

Món cơm Milchreis là lựa chọn thú vị cho du khách mong muốn thưởng thức món cơm ngọt. Tại Đức, cơm Milchreis là món tráng miệng thanh mát. Cơm được nấu với sữa, trông trắng tinh, kết hợp cùng vị ngọt thơm từ đường và hạt vani. Để trang trí cho món cơm thêm phần bắt mắt, người Đức sẽ cho cơm ra đĩa và cho thêm trái cây như dâu, nho, cherry, rưới thêm siro và vài thanh quế lên mặt cơm.

Cơm Paella, Tây Ban Nha

Paella trong tiếng của vùng Catalan nghĩa là "cái chảo". Trên thực tế, đây là món cơm chiên thập cẩm với các loại rau quả, thịt hoặc hải sản. Phần lớn du khách quốc tế nhắc đến ẩm thực Tây Ban Nha đều nghĩ ngay đến món cơm Paella. Ngoài việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, loại gạo để nấu cũng rất quan trọng. Người dân thường chọn loại gạo hạt ngắn, hơi tròn để có thể hút được nước sốt nhưng cũng giữ được độ cứng nhất định khi nấu. 

 

Đang xem: KHÁM PHÁ 5 MÓN CƠM NGON NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng