THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA GẠO ST25 CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE?

THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA GẠO ST25 CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE?

Gạo ST25 là loại gạo ngon nhất Thế giới được công nhận vào năm 2019. Ngoài hương vị thơm ngon, thành phần dinh dưỡng của gạo ST25 cũng là một trong những yếu tố được đánh giá lành tính và hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Cùng Gente Food tham khảo bài viết sau để tìm hiểu thông tin cũng như công dụng của gạo ST25 đối với sức khỏe con người. 

 

Gạo ST25 có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào 

Gạo ST25 là giống gạo do kỹ sư Hồ Quang Cua cùng nhóm Tiến sĩ Trần Tấn Phương, kỹ sư Nguyễn Thị Thu Hương nghiên cứu và sản xuất thành công tại Sóc Trăng. Loại gạo này được người tiêu dùng ưa chuộng về hình thức bên ngoài lẫn độ ngon cơm khi thưởng thức. 
 
Hạt gạo trắng, thon dài, mùi thơm lá dứa không lẫn vào đâu được ngay cả khi chưa được nấu chín. Các hạt cơm sau khi chín xếp chồng lên nhau, thơm thoảng mùi hương kép là hương lá dứa và cốm non, vị cơm dẻo ngọt tự nhiên, khi để lâu cũng không làm mất đi hương vị và độ dẻo ban đầu. 
 

gạo st25 hàm lượng dinh dưỡng

Gạo ST25 là loại gạo ngon nhất thế giới

 

Giá trị dinh dưỡng của gạo ST25 Sóc Trăng được các nhà nghiên cứu đánh giá cao bởi hàm lượng đạm trong gạo cao hơn các loại gạo khác đến 1.5%, do đó cho cảm giác no trước khi đầy bụng. Trong thành phần của gạo Sóc Trăng 25 còn có hàm lượng  chất đạm, carbohydrate, các chất chống oxy hóa cùng hàm lượng khoáng chất - vitamin dồi dào như vitamin B1, B2, sắt, canxi, kali,... 
 

Lợi ích sức khỏe của gạo ST25 

Nhờ được nghiên cứu và lai tạo từ các giống lúa thơm đặc sắc, gạo ST25 sở hữu nhiều ưu điểm, chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của người dùng. 
 

1. Giúp no lâu & kiểm soát cân nặng

Gạo ST25 có hàm lượng protein (đạm) và chất xơ cao. Lý do vì protein làm giảm hormone gây đói, làm tăng hormone peptide YY tăng cảm giác no lâu sau ăn. Điều đó giúp bạn không tiếp nạp thêm thức ăn, từ đó kiểm soát cân nặng hiệu quả. 
 

2. Hỗ trợ tiêu hóa 

Gạo ST25 chứa hàm lượng chất xơ cao góp phần giúp quá trình chuyển hóa thức ăn dễ dàng, giúp cơ thể nhuận tràng, chóng táo bón, bệnh trĩ, hỗ trợ giảm cân.
 

gạo st25 tốt cho sức khỏe

Gạo ST25 cải thiện hệ tiêu hóa

 

3. Tốt cho sức khỏe hệ thần kinh 

Trong hạt gạo có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa tnhư Flavonoid apigenin, luteolin, quercetin không chỉ khắc phục tình trạng stress mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như: Bệnh tim mạch, bệnh Alzheimer,... Gạo ST25 phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng, nhất là trẻ em, người cao tuổi và người dùng có tiền sử bệnh tiểu đường. 
 

4. Kiểm soát lượng đường trong máu 

Gạo ST25 có hàm lượng magie cao - là chất dinh dưỡng cần thiết cho não và cơ thể. Magie giúp điều chỉnh insulin, điều chỉnh lượng đường glucose tốt, tránh giảm quá lượng đường trong máu là rất quan trọng. Trong nghiên cứu ở những người tham gia có mức Magie thấp, cứ tăng 50mg Magie sẽ giảm 3% lượng đường trong máu lúc đói. 
 

Lưu ý khi sử dụng gạo ST25 

Gạo ST25 Sóc Trăng là loại gạo ngon nhất thế giới, để tận hưởng trọn vẹn các đặc tính tuyệt vời của gạo ST25, bạn cần lưu ý các vấn đề sau: 
 

1. Chọn địa chỉ uy tín bán gạo ST25 

Địa điểm phân phối gạo ST25 uy tín sẽ là nơi cung cấp gạo chất lượng, không đấu trộn cũng như đảm bảo các yếu tố về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc của gạo. Người mua cần lựa chọn các sản phẩm gạo ST26 được đóng gói hoàn chỉnh, có đầy đủ xuất xứ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc để không phải mua nhầm hàng kém chất lượng. 
 

2. Chọn loại gạo ST25 chất lượng 

Gạo ST25 chất lượng sẽ đảm bảo được yếu tố về hình thức lẫn những yếu tố bên trong hạt gạo. Gạo ST25 có dạng thon dài (6.5mm), trắng đều, không bị gãy vụn và bạc bụng. Cơm nấu lên cho mùi thơm của cốm non và lá dứa hòa quyện rất khó quên. Bên cạnh đó khách hàng nên chú ý xem giống lúa ST25 được trồng ở vùng nào, để loại trừ tình trạng cây lúa nhiễm kim loại nặng, tích lũy asen cao ở môi trường đất và nước ô nhiễm. Asen có thể gây các vấn đề cho sức khỏe về bệnh tin, rối loạn thần kinh, ung thư,... 
 

3. Bảo quản gạo đúng cách 

Gạo ST25 thuần tự nhiên sẽ ít hoặc không dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, vì thế, trong quá trình sử dụng dễ phát sinh mọt gạo. Bạn nên bảo quản gạo trong thùng kín khô ráo, có thể đặt thêm tỏi hoặc ớt trong thùng chứa gạo để tránh tình trạng bị mọt gạo. 
 

bảo quản gạo ST25

Bảo quản gạo bằng tỏi giúp tránh mọt gạo

 

4. Nấu gạo ST25 để cơm thơm dẻo 

Đặc tính gạo ST25 là gạo dẻo nhiều, nên khi nấu gạo chỉ nên nấu theo tỉ lệ 1 gạo: 0.8 chén nước, giúp gạo không bị quá khô hoặc quá nhão, đảm bảo hương vị của gạo. Bên cạnh đó, lưu ý không nên vo gạo chà xát quá nhiều làm giảm hàm lượng dinh dưỡng trong gạo. Bạn có thể dùng nước sôi để nấu gạo ST25, đây là mẹo giúp cơm dẻo hơn, nấu cơm bằng nước sôi giúp lớp ngoài của gạo co lại, tạo lớp màng bảo vệ hạt gạo không bị nứt, vỡ. 
 

Địa điểm bán gạo ST25 uy tín 

Với sứ mệnh trao gửi những giá trị tinh hoa từ hạt gạo Việt đến với bữa ăn của mỗi gia đình, gạo Gente Food là một trong những điểm bán gạo ST25 uy tín mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn. Các sản phẩm gạo của Gente Food đang được trưng bày tại các chuỗi siêu thị: OsiFood, Genshai, CoopXtra, GS25, 7-Eleven,... 
 
Những sản phẩm gạo ST25 tại Gente Food hiện đang được bán với quy chuẩn bao 2kg dùng để trải nghiệm và bao 5kg. Gạo ST25 tại Gente Food cam kết các quy chuẩn 3 không: 
- KHÔNG dư lượng thuốc bảo vệ thực vât 
- KHÔNG kim loại nặng 
- KHÔNG độc tố vi nấm 
 

MUA GẠO ST25 Ở ĐÂU

Gạo ST25 tại Gente Food

 

Bạn có thể liên hệ tham khảo bảng giá gạo ST25 và đặt mua tại website GENTE FOOD hoặc Hotline 0844.120.888. Hy vọng thông tin trên bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về gạo ST25 cũng như những lợi ích sức khỏe khi lựa chọn loại gạo ngon này.

Đang xem: THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA GẠO ST25 CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng