GẠO ĐÀI THƠM LÀ GẠO GÌ? CÓ NGON KHÔNG? MUA Ở ĐÂU?

GẠO ĐÀI THƠM LÀ GẠO GÌ? CÓ NGON KHÔNG? MUA Ở ĐÂU?

Gạo Đài Thơm là loại gạo chịu mặn tốt, phù hợp xuất khẩu và có hiệu suất cao. Đây là một trong những loại gạo chủ lực xuất khẩu của Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế của nước ta trên thị trường lúa gạo thế giới.


Giới thiệu gạo Đài Thơm

Giống lúa Đài Thơm được phổ biến rộng rãi và sử dụng cơ cấu hình cao nhất tại khu vực. Gạo Đài Thơm phù hợp với bếp ăn công nghiệp và quán cơm cần lượng gạo gạo giá tốt, lượng nhiều, chất lượng ổn định.


Nguồn gốc Đài Thơm

Gạo Đài Thơm là sản phẩm gạo do Tổng công ty Cổ phần Giống cây trồng Việt Nam (SCC) - thành viên của Vinaseed được Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn nghiên cứu và lai tạo nên. Đây là giống lúa được lai tạo từ sự kết hợp của giống BVN và giống OM4900. OM4900 vốn là giống lúa chất lượng cao nhưng dễ bị nhiễm đạo ôn. Do đó, SCC đã sử dụng giống BVN để lai với OM4900 tạo ra giống gạo Đài Thơm để giải quyết trạng thái trên.

 

Đài Thơm cũng giống như lúa mì độc quyền được cấp giấy chứng nhận bảo hộ quyền tác giả, sở hữu trí tuệ của SSC bởi Cục Trồng trọt. Cục Trồng trọt cũng đánh giá giống lúa này được trồng phổ biến trên diện rộng khu vực ĐBSCL, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Riêng năm 2020, Đài Thơm chiếm 26% sản lượng gạo xuất khẩu của cả nước.

 

gạo đài thơm là gạo gì

      Cánh đồng lúa Đài Thơm


Đặc điểm nhận biết gạo Đài Thơm


Gạo Đài Thơm có những tính năng nổi trội, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Nhật, Mỹ, Anh, Hàn Quốc. Hạt gạo dài, trắng trong, không bạc bụng. Khi chín cho cơm mềm, không bị nhão. Để nguội vẫn giữ được hương thơm và độ mềm dẻo.

 

Đặc tính gạo Đài Thơm

 

  • Thời gian sinh trưởng: 90 - 95 ngày (giờ địa phương & Đông Nam Bộ), 125 - 130 ngày (khu vực Bắc Bộ).
  • Đặc điểm: Chiều cao trung bình 95 - 105cm, thân cứng, chống đổ ngã tốt, cho bông to từ 100 - 128 hạt/bông.
  • Năng suất trung bình: Vụ Đông Xuân: 8 - 9 tấn/ha, Vụ Hè Thu: 7 - 8 tấn/ha, Vụ tối canh tốt có thể đạt trên 10 tấn/ha.
  • Tính thích nghi: Chịu rầy nâu tốt, ít nhiễm bệnh đạo ôn và bệnh sọc trong, bệnh bạc lá.
  • Cảnh tác: Phạm vi thích ứng rộng, từ vùng Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, khu vực Đông Nam bộ đến đất phù sa, đất nhiễm phèn
  • Chất lượng hạt: Hạt gạo có mùi thơm nhẹ, trắng bóng, cho cơm tơi xốp.

gạo thơm đài

Hạt gạo Đài Thơm

 
SCC đã thành công trong việc tạo nên giống Đài Thơm Hướng đến đáp ứng xu thế về giống lúa chất lượng có khả năng chống chịu thời tiết, sâu bệnh, thời gian sinh trưởng ngắn. Đài Thơm đáp ứng được tiêu chuẩn khói khe của thị trường ngoài nước cũng như đáp ứng nhu cầu về năng suất, hiệu quả canh tác của bà con nông dân.


Thành phần dinh dưỡng trong gạo Đài Thơm

 

Thành phần dinh dưỡng có trong 100g gạo Đài Thơm như sau:

  • Calo (Năng lượng): 344 kcal
  • Đạm (Đạm): 6.59g
  • Chất béo (Chất béo): 0,83g
  • Carbohydrat: 77,5g
  • Sắt/Sắt: 0,17mg
  • Canxi: 4,41mg

Hướng dẫn nấu gạo Đài thơm

 

Đầu tiên, bạn cho gạo vào nồi và vo nhẹ bằng nước sạch khoảng 2-3 lần để lớp bụi bẩn bên ngoài gạo trôi đi. Tiếp theo, bạn đổ nước theo tỷ lệ 1 chén gạo - 0,8 chén nước. Sau đó, cắm điện và nấu cơm. Để cơm thơm ngon hơn, bạn nên xới đều cơm khi chín và dùng khi còn nóng.

Gạo Đài Thơm cũng có thể sử dụng để nấu các món cơm chiên đơn giản như: cơm chiên dương châu, cơm chiên rau củ, cơm chiên cá mặn,... để đổi vị cho mâm cơm gia đình. Với đặc tính gạo Đài Thơm, khi chiên sẽ có cơm nóng hổi, hạt cơm tơi xốp bắt mắt.


Giá gạo Đài thơm trên thị trường

 

Giá gạo Đài Thơm hiện dao động trên thị trường từ 15.000 - 22.000đ/kg. Tuy nhiên, tất cả giá cả sẽ có thể chênh lệch tùy theo thị trường biến động cũng như nhà cung cấp gạo mà bạn chọn mua.

gạo đài thơm gente food

Gạo Đài Thơm ( gạo Mekong) tại Gente Food

Để dễ dàng tìm kiếm thông tin về gạo Đài Thơm, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline của Gente Food 0844.120.888 để được tư vấn và hỗ trợ báo giá. Các sản phẩm gạo tại Gente đều có giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo sự kiểm tra của cơ quan chức năng.

Đang xem: GẠO ĐÀI THƠM LÀ GẠO GÌ? CÓ NGON KHÔNG? MUA Ở ĐÂU?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng