GẠO ST 21 LÀ GẠO GÌ? CÓ NGON KHÔNG? MUA Ở ĐÂU?

GẠO ST 21 LÀ GẠO GÌ? CÓ NGON KHÔNG? MUA Ở ĐÂU?

Gạo ST21 là loại gạo đặc sản đến từ tỉnh Sóc Trăng, được nhiều người tiêu dùng chọn lựa bởi giá thành phù hợp và hương vị thơm ngon đặc trưng. Cùng Gente Food tìm hiểu về đặc trưng của loại gạo này qua bài viết sau đây.

 

Giới thiệu về gạo ST21

Gạo ST21 là một trong những loại gạo phổ biến được bán tại các cửa hàng tại Việt Nam. Được xếp vào nhóm lúa chất lượng, khi nấu gạo ST21 cho cơm thơm ngọt, dẻo ngon.


Gạo ST21 là gạo gì?


Gạo ST21 còn có tên là gạo Long Lài, là thành phẩm của sự lai tạo từ các giống lúa thơm đặc sản bởi tâm huyết của nhóm kỹ sư Hồ Quang Cua - PGĐ Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng. Vì thế, gạo ST21 có chất lượng và hương vị vượt trội hơn các giống gạo thơm khác. 

 

Hiện nay, giống lúa ST21 đang được gieo trồng trên các cánh đồng phù sa màu mỡ của các tỉnh ĐBSCL như: Sóc Trăng, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang,...Đặc biệt, loại gạo ST21 Long Lài còn được đánh giá cao là loại gạo thượng hạng, được xuất khẩu với sản lượng cao tại thị trường khó tính như Châu Âu.

gạo st premium tại Gente Food

Gạo ST Premium (ST21) của Gente Food


Đặc điểm gạo ST21

Gạo ST21 có đặc điểm hạt thon dài tầm 6.8mm, thanh mảnh, màu trắng đều và không bị bạc bụng. Gạo có tính chất dẻo nhiều, phù hợp cho người dùng thích gạo dẻo ngọt. Khi nấu chín cho hạt cơm không dính, không nở bung, đều đặn xếp lớp trong nồi rất đẹp mắt.Nếu bảo quản kỹ ở nơi khô ráo, gạo ST21 Long Lài có thời gian bảo quản dài từ 5 - 6 tháng mà vẫn giữ được tính chất dẻo thơm, vị ngọt đậm đà của gạo.


Đặc tính của gạo ST21

  • Thời gian sinh trưởng: 115 ngày
  • Đặc điểm bên ngoài: Chiều cao trung bình 110 - 115cm, cây lúa nở chồi trung bình 8-10 bông/bụi, lá xanh ngà, lá đòng to, thân thẳng, đẻ nhánh khỏe.
  • Hạt gạo thon dài khoảng 7.4mm, có độ trong, không bạc bụng, gãy vụn.
  • Năng suất trung bình 5-6 tấn/ha

gạo st premium tại Gente Food

 

Thành phần dinh dưỡng trong gạo ST21 Long Lài

  • Thành phần dinh dưỡng trong 100g gạo ST21 như sau:
  • Calories (Năng lượng): 348 kcal
  • Protein (Đạm): 6.02g 
  • Fat (Chất béo): 0.68g
  • Carbohydrate: 79.4g
  • Iron/ Sắt: 0.21mg
  • Canxi: 4.38mg

Giống gạo ST21 là loại gạo giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Trong gạo chứa hàm lượng Carbonhydrate, Protein, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho ngày dài.


Hướng dẫn nấu gạo ST21


Đầu tiên, bạn cho gạo vào nồi và vo nhẹ nhàng bằng nước sạch khoảng 2-3 lần để trôi lớp bụi bẩn bên ngoài gạo. Tiếp theo, bạn đong nước theo tỷ lệ 1 chén gạo - 1,3 chén nước. Sau đó, cắm điện và nấu cơm. Để cơm thơm ngon hơn, bạn nên xới đều cơm khi chín và dùng khi còn nóng.


Mua gạo ST21 ở đâu chất lượng?


Trên thị trường gạo hiện nay có rất nhiều điểm kinh doanh gạo ST21 với đầy đủ các thương hiệu nhà sản xuất khác nhau. Khách hàng nên lựa chọn các điểm bán hàng uy tín để tránh tình trạng pha trộn hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Là một trong những doanh nghiệp lấy lợi ích của khách hàng đặt lên trên hết cùng sứ mệnh phụng sự cho bữa cơm triệu người Việt, Gente Food tự tin là doanh nghiệp cung cấp gạo sạch, không dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, không chứa kim loại nặng, không độc tố vi nấm. Bạn có thể an tâm sử dụng các sản phẩm gạo sạch và tìm mua gạo ST21 (ST Premium) của Gente Food.

Đang xem: GẠO ST 21 LÀ GẠO GÌ? CÓ NGON KHÔNG? MUA Ở ĐÂU?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng