NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA GẠO ST25

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA GẠO ST25

Gạo ST25 là một trong những loại gạo được bán phổ biến tại nước ta và được mệnh danh là gạo ngon nhất Thế giới. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, gạo ST25 được nhiều người  tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Nhưng để biết chính xác thông tin giá gạo ST25 bao nhiêu 1kg cũng như cách mua gạo ST25 chính hãng ở đâu tại TP.HCM thì mời bạn cùng Gente tìm hiểu ngay bài viết sau đây. 

 

Nguồn gốc gạo ST25 

Gạo ST25 là giống gạo thơm thượng hạng do nhóm kỹ sư Hồ Quang Cua, tiến sĩ Trần Tấn Phương, kỹ sư Nguyễn Thu Hương và Tiến sĩ Trần Tấn Phương hợp tác lai tạo và cải tiến. 

 

Sau hành trình 25 năm tìm giống gạo Việt tối ưu nhất, chính thức Anh hùng lao động Hồ Quang Cua khi đã ghi dấu thành công thương hiệu gạo ST25 trên đấu trường Quốc tế với giải nhất cuộc thi “Gạo ngon nhất Thế giới 2019” và tiếp tục giành giải nhì trong năm 2020, vượt qua cả 2 đối thủ nặng ký là gạo Campuchia và Thái Lan. 

gạo st25 ngon nhất thế giớiGạo ngon nhất thế giới - Gạo ST25

Từ các giải thưởng gạo ngon trong nước đến vị trí gạo ngon nhất Thế giới, ST25 đã tạo nên tiếng vang đưa Sóc Trăng trở thành địa phương có đặc sản là gạo thơm; đồng thời là dấu ấn đáng nhớ khi gạo Việt được cả thế giới công nhận và đón nhận rộng rãi. 

 

Đặc điểm gạo ST25

 ST25 là giống lúa kế thừa những ưu điểm nổi trội của giống ST24 và các tinh hoa của các giống lúa thơm khác. Đây là loại lúa cao sản, có khả năng chống chịu cao với vùng đất phèn mặn. 

 

Gạo ST25 có hạt thon dài, trắng đều, thơm mùi cốm non và lá dứa dễ ngửi thấy dù gạo còn sống, độ dài trung bình hạt khoảng 7.5mm. Cơm được nấu từ gạo ST25 được xem là “cực phẩm” với hạt cơm trắng, khô ráo, không dính. Khi nhai sẽ cảm nhận được độ dẻo mềm, thơm ngọt, đặc biệt để nguội gạo vẫn không bị khô cứng. 

 

Gạo thuộc loại dẻo nên nấu cơm ít nước, cơm vẫn giữ được độ dẻo hoàn hảo. Hàm lượng dinh dưỡng trong gạo ST25. Gạo ST25 có thành phần dinh dưỡng tối ưu, phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng, nhất là đối với trẻ em, người cao tuổi, người có tiền sử về bệnh tiểu đường. 

 

đặc điểm gạo st25Gạo ST25 có hàm lượng dinh dưỡng cao

Gạo ST25 có lượng đạm cao gấp 1.5 lần loại gạo thường có khả năng làm người dùng có cảm giác no nhanh hơn, từ đó hạn chế các cơn thèm ăn. Bên cạnh đó, gạo có hàm lượng vi chất như sắt, canxi, chất xơ cao giúp ngăn chặn các tác nhân gây bệnh tim mạch, cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Cũng chính vì các lợi thế nổi trội về mặt chất lượng cũng như nguồn dinh dưỡng dồi dào mà gạo ST25 liên tục được các chị em nội trợ tin dùng. 

 

Lưu ý khi mua gạo ST25 

Gạo ST25 hiện đang được bán rất nhiều trên thị trường. Bên cạnh các sản phẩm chất lượng, gạo ST25 kém chất lượng cũng đang được bày bán tràn lan khiến người tiêu dùng hoang mang. Vì thế, khi chọn mua gạo ST25, bạn cần lưu ý đến các điểm sau: 

 

1. Lựa chọn các cơ sở uy tín 

Để đảm bảo mua được gạo ST25 chính hãng và chất lượng, bạn nên lựa chọn các cơ sở uy tín, siêu thị lớn, nhà phân phối chính thức hoặc trực tiếp từ nhà sản xuất. Xem xét đánh giá và nhận xét từ người tiêu dùng về sản phẩm tại nhãn hàng đã phân phối. Bên cạnh đó, bạn có thể xem kỹ thông tin nhãn mác, thành phần và các giấy chứng nhận sản phẩm để đảm bảo tính xác thực và nguồn gốc của gạo ST25. 

 

2. Đánh giá hình dạng gạo bên ngoài 

Gạo ST25 thật có hình dáng thon dài, kích thước đều nhau nhìn rất bắt mắt. Để phân biệt gạo có bị đấu trộn hay không, bạn có thể tỉ mỉ nhìn các hạt gạo có đồng đều về mặt kích thước và màu sắc hay không. Nếu gạo có màu sắc trắng trong, trắng đục cũng như kích thước không đồng bộ, rất có thể đã bị pha trộn với các loại gạo rẻ và kém chất lượng.Không nên lựa các loại có màu sắc quá trắng hoặc màu trắng không tự nhiên vì có thể mua nhầm loại gạo cũ được tẩy trắng. 

 

gạo st25 ngon nhất thế giớiGạo ST25 cách phân biệt

 

3. Lựa chọn loại gạo ST25 tùy theo nhu cầu sử dụng

Theo phương thức canh tác, gạo ST25 được chia thành các loại: Gạo ST25 lúa tôm, gạo ST25 hữu cơ và ST25 thông thường. Các loại gạo đều có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, trong đó, gạo ST25 hữu cơ và lúa tôm được đánh giá chất lượng “nhỉnh” hơn so với ST25 thường, nhưng giá thành tương đối “mắc”. Tuy nhiên, dù trồng bằng phương pháp nào, gạo ST25 vẫn là loại gạo thơm ngon hảo hạng bởi đặc tính giống nổi bật cùng hàm lượng dinh dưỡng cao. Tùy vào nhu cầu và mức độ đánh giá cá nhân mà người tiêu dùng có thể lựa chọn loại gạo ST25 phù hợp.

 

Giá tốt nhất của gạo ST25 là bao nhiêu? 

Hiện nay, mặt hàng gạo ST25 có giá cả dao động từ 25.000 - 35.000 VNĐ/kg tùy vào thương hiệu, địa điểm phân phối, chi phí vận chuyển. Bên cạnh đó, còn có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của gạo như thời tiết, vụ mùa, năng suất gạo,...Tuy giá cả khác nhau, nhưng tốt nhất bạn nên chọn mua tại các điểm bán hàng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho sức khỏe. Để mua được sản phẩm gạo ST25 với giá thành cùng chất lượng tốt nhất, bạn nên ưu tiên các điểm kinh doanh uy tín, có đội ngũ tư vấn nhiệt tình, ưu tiên quyền lợi khách hàng. 

gạo st25 ngon nhất thế giới

Gạo ST25 tại Gente Food

 

Theo đó, bạn có thể chọn mua loại gạo ST25 tại Gente Food. Gạo ST25 Gente Food có đầy đủ giấy tờ xuất xứ gạo, các giấy chứng nhận và hạn sử dụng rõ ràng. Không chỉ đặt khách hàng là trọng tâm, Gente Food mong muốn đồng hành và trao gửi những giá trị tinh hoa từ hạt gạo đến với khách hàng. 

 

Gạo ST25 Gente Food cam kết 3 không: Không dư thuốc bảo vệ thực vật, không độc tố vi nấm, không chứa kim loại nặng. Chúng tôi cam kết luôn mang đến cho khách hàng sự yên tâm, chất lượng an toàn trong mỗi bữa cơm gia đình.

 
 
 

Đang xem: NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA GẠO ST25

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng