Món Cơm Gà Hải Nam Singapore: Hương Vị Đặc Biệt từ Đảo Quốc Sư Tử

Món Cơm Gà Hải Nam Singapore: Hương Vị Đặc Biệt từ Đảo Quốc Sư Tử

Gà là  nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn của mọi nhà. Hôm nay,  GENTE sẽ muốn giới thiệu đến bạn bí kíp làm món cơm gà Hải Nam Singapore. Bạn đã biết thực hiện món ăn này chưa? Hãy cùng vào bếp và xem ngay công thức nhé!

Nguyên liệu 

1 con gà trọng lượng khoảng 1.2 kg

600 gram gạo ngon

1 củ gừng lớn

2 nhánh hành lá

Một bó ngò rí

1 trái dưa leo

1/2 trái chanh

2 nhánh lá nếp

3 củ hành tím

2 tép tỏi

3 trái ớt hiểm

1 trái ớt sừng

1 muỗng cà phê dầu mè

1 muỗng cà phê dầu tỏi

1/2 muỗng canh nước mắm

2 muỗng canh nước tương

Một ít gia vị thông dụng (hạt nêm, muối, đường)

 

Hướng dẫn chế biến Cơm Gà Hải Nam Singapore

Bước 1 - Sơ chế nguyên liệu

Gừng được rửa sạch, gọt vỏ và thái lát mỏng. Hành lá được rửa sạch và phần đầu của hành lá cắt riêng. Gà được xát muối để khử mùi, sau đó rửa lại bằng nước và để ráo. Gạo sau khi vo sạch được rửa sạch và để ráo. Lá nếp, ớt hiểm, ớt sừng, ngò rí, và dưa leo được rửa sạch. Ớt được thái nhỏ, dưa leo được thái lát vừa ăn, ngò rí cắt khúc. Hành tím sau khi lột vỏ và rửa sạch được đập dập.

 

sơ chế nguyên liệu

 

Bước 2 - Luộc gà

Đun sôi 3 lít nước, sau đó thêm 1 muỗng canh gừng thái lát, 2 cọng hành lá và 2 củ hành tím đập dập vào nước sôi.

Nêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường vào nước và khuấy đều cho đến khi gia vị tan hết trong nước.

Khi nước sôi lăn tăn, cho gà vào và khi đặt gà vào nước, lật gà để thịt được săn chắc ở cả hai mặt. Luộc gà trong khoảng 7 phút để thịt gà chín. Tắt bếp và đậy nắp nồi lại để ủ gà trong khoảng 25 phút.

Sau khi gà được luộc chín, vớt ra và ngâm vào nước đá để làm cho da gà trở nên giòn và thịt gà được chắc thịt.

 

sơ chế nguyên liệu

 

Bước 3 - Làm nước sốt và nấu cơm

Cho 600 gram gạo vo sạch vào nồi cơm điện và thêm 500ml nước luộc gà, 3 lát gừng, 1 củ hành tím đập dập và 2 nhánh lá nếp vào nồi cơm. Nấu cơm như bình thường.

Tiếp theo, chuẩn bị một hỗn hợp bằng cách xay nhuyễn 2 lát gừng, 2 tép tỏi, 3 trái ớt hiểm, 1 trái ớt sừng, 1/2 trái chanh, 1/2 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng cà phê đường. Bạn đã có một hỗn hợp nước chấm thơm ngon và đậm đà.

 

sơ chế nguyên liệu

 

Bước 4 - Hoàn thành

Khi cơm đã chín, xới cơm ra đĩa. Thịt gà được chặt thành từng khúc vừa ăn và xếp lên đĩa cơm. Rưới nước sốt lên trên thịt gà.

 

cơm gà hải nam

 

Khi thưởng thức món Cơm Gà Hải Nam Singapore, bạn có thể thêm nước chấm tỏi ớt để tạo thêm hương vị đậm đà và cay cay. Vậy là một bữa ăn gia đình với thịt gà ngon ngọt kết hợp với cơm dẻo thơm và nước sốt đã hoàn thành. Chúc bạn thành công!

Đang xem: Món Cơm Gà Hải Nam Singapore: Hương Vị Đặc Biệt từ Đảo Quốc Sư Tử

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng