NẾP NHÀ TỪ NHỮNG BỮA CƠM

NẾP NHÀ TỪ NHỮNG BỮA CƠM

Nếp nhà và bữa cơm là hai khía cạnh vô cùng quan trọng trong đời sống gia đình, không chỉ mang theo hương vị ngon lành mà còn gắn kết tình thân, tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ. Từ hình ảnh mâm cơm đầy ắp đồ ăn đến những chia sẻ, câu chuyện bên bữa ăn tạo nên một không gian ấm cúng và đầy ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày.

 

Nếp nhà, đó là tập quán, cách sống và những giá trị được truyền đạt từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đó là lòng hiếu thảo và trách nhiệm đối với gia đình, là sự quan tâm và chia sẻ với nhau. Nếp nhà không chỉ thể hiện trong việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần của mỗi thành viên trong gia đình, mà còn thể hiện trong cách ứng xử với nhau, tôn trọng người lớn tuổi, và tạo ra môi trường tình cảm tốt đẹp. Một gia đình tuân thủ nếp nhà thường có khả năng đối mặt với khó khăn, xây dựng mối quan hệ vững chắc và gắn kết tình thân bền vững.

 

Với Gente, bàn ăn là nơi gắn kết bền chặt nhất giữa các thành viên trong gia đình. Những câu chuyện gia đình, truyền thống và những kỷ niệm đáng nhớ thường được chia sẻ qua những bữa ăn ấm áp. Bữa cơm không chỉ giúp con em học hỏi mà còn là cơ hội để người lớn truyền đạt những bài học quý báu về cuộc sống, tình yêu và trách nhiệm. Đó cũng là lý do, giữa cuộc sống đầy bộn bề, có những gia đình vẫn giữ nếp sống cùng nhau nấu những bữa cơm tối ngon lành và quây quần bên mâm cơm nóng hổi.

 

Ấy thế mà để có thể duy trì được những tình cảm đong đầy bên những bữa cơm lại là chuyện không hề dễ dàng. Khi mỗi con người là mỗi cá thể riêng biệt và để dung hòa ý kiến mỗi người là một hành trình kiên trì, bền bỉ và bao dung. Cần đủ yêu thương, đủ nghiêm khắc, đủ thấu hiểu để những thành viên trong gia đình tìm được tiếng nói chung, gắn bó và tôn trọng nhau. Như ông cha ta thường bảo :”Cơm sôi bớt lửa”, đây là lời dạy bảo về cách cư xử khôn ngoan, về nghệ thuật gìn giữ hạnh phúc gia đình cũng như chữ “nhẫn” trong cuộc sống vợ chồng lứa đôi.

 

nếp nhà việt

nếp nhà việt

“Bàn ăn là nơi thể hiện ý nghĩa của gia đình. Biết được mẹ trong bếp nấu món mình thích thật vui biết nhường nào. Tôi ước càng nhiều người làm như thế để niềm vui cuộc sống được hồi sinh” - PAUL PREUDHOMME

Cùng ngắm nhìn qua những mâm cơm ngon lành của các chị em đảm đang trong Hội Yêu Bếp Facebook bạn nha!

                                                                                                             Hình ảnh sưu tầm từ nhóm Yêu Bếp - Facebook

Đang xem: NẾP NHÀ TỪ NHỮNG BỮA CƠM

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng