Cơm chiên trứng muối giòn giòn béo ngậy

Cơm chiên trứng muối giòn giòn béo ngậy

Cơm chiên trứng muối giòn giòn béo là một món ăn ngon và phổ biến trong ẩm thực Á Đông. Món ăn này có hương vị độc đáo và sự kết hợp hoàn hảo giữa cơm trắng từng hạt, trứng gà và muối. Dưới đây là cách làm cơm chiên trứng muối giòn giòn béo một cách đơn giản: 

 

1. Nguyên liệu làm cơm chiên trứng muối 

- 1 tô cơm nguội 

- 3 quả lòng đỏ trứng muối 

- 1 quả trứng gà 

- 150 gr tôm 

- 1 muỗng canh dầu ăn 

- Hành lá và ớt tươi thái nhỏ (tuỳ chọn) 

 

2. Cách làm cơm chiên trứng muối

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu 

Chuẩn bị nguyên liệu

 

Lòng đỏ trứng muối đem đi hấp lên, sau đó dùng thìa tán nhuyễn. Hành tây, tỏi ớt, hành lá đem rửa sạch, sau đó thái nhỏ. Lạp xưởng rửa sạch, sau đó cắt hạt lựu để chiên lên với cơm cho đẹp mắt.

 

Bước 2: Chiên cơm

Chiên cơm

 

Cho chảo lên bếp bật lửa cho nóng, sau đó cho tỏi vào khử cho thơm. Cho cơm vào chảo đảo đều tay với gia vị. Tiếp đến, bạn cho vào chảo cơm lần lượt trứng gà và lòng đỏ vịt muối, tiếp tục đảo đều tay, nếu không cơm sẽ dính vào chảo.

 

Bước 3: Hoàn tất món ăn

Hoàn tất món ăn

 

Tiếp tục bắc chảo lên bếp cho nóng. Cho hỗn hợp tỏi, ớt vào xào cho thơm. Sau đó cho lạp xưởng và hành lá vào xào trong 4 - 5 phút. Khi lạp xưởng chín, cho cơm vào rang cho đến khi hạt cơm tơi, khô ráo thì tắt bếp.

 

 

3. Thành phẩm

Thành phẩm

 

Từ một tô cơm nguội, chỉ với 5-7 phút bạn có thể có được một bát cơm chiên thơm lừng, ngon mắt và ngon miệng. Cơm chiên có đầy đủ màu vàng, đỏ, trắng từ trứng muối, lạp xưởng và hành tây. Đảm bảo nhìn thôi cũng thấy thèm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn giòn từ cơm chiên và lâu lâu sẽ trúng những viên trứng muối có vị mặn mặn hòa cùng với lạp xưởng ngọt.

 

Cơm chiên trứng muối giòn giòn béo là món ăn rất ngon khi ăn nóng. Bạn có thể thưởng thức món này một mình hoặc kết hợp với nhiều món ăn khác như xôi, mì hoặc canh để có một bữa ăn đầy đủ và đa dạng. Hãy thử làm cơm chiên trứng muối giòn giòn béo tại nhà và tận hưởng hương vị truyền thống của ẩm thực Á Đông!

Đang xem: Cơm chiên trứng muối giòn giòn béo ngậy

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng